logo
EN
VN

Cử nhân Marketing - đại học chính quy

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ DU LỊCH
Địa chỉ:    Phòng 201 - Nhà C, Đại học Hà Nội
Điện thoại:    (024) 35533560    
E-mail:           This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website:    fmt.hanu.edu.vn
Facebook:     https://www.facebook.com/FMTatHANU
Tải tài liệu về: Tại đây

190216 marketing1

1. Chương trình đào tạo cử nhân Marketing.

Có 4 Lợi thế “Cạnh tranh” của Chương trình Đào tạo:

♦    Kiến thức Marketing chuẩn quốc tế với ứng dụng thực tiễn Việt Nam (Knowledge): Chương trình khung chuyên ngành Cử nhân Marketing được xây dựng khoa học, các học phần được chuyển dịch dần dần từ cơ bản đến nâng cao trong suốt 04 năm học. Giáo trình Marketing 100% từ Anh và Mỹ, được chọn lọc và tối ưu hóa để phù hợp với thực tế nhu cầu của thị trường nhân lực Marketing tại Việt Nam với những đòi hỏi ngày càng khắt khe và mang tính cập nhật cao. Vì vậy, người học được tiếp cận kiến thức Marketing chuẩn quốc tế với những ứng dụng và minh họa thực tiễn tại Việt Nam.

♦    Kỹ năng toàn diện (Skills): Chương trình cung cấp những nhân lực ngành Marketing với tính cạnh tranh cao, trọn vẹn cả kỹ năng cứng (Nghiên cứu thị trường, Hiểu về hành vi người tiêu dùng, Phân tích đối thủ cạnh tranh, Lập chiến lược Marketing, Vận hành Marketing trực tuyến…) và kỹ năng mềm (Kỹ năng Thuyết trình, Làm việc nhóm, Viết báo cáo, Lập kế hoạch…). Những kỹ năng này được đúc kết từ các nghiên cứu mới nhất về yêu cầu thực tế đối với nhân lực ngành Marketing của các doanh nghiệp hiện nay.

♦    Thái độ học tập hướng tới sự Đam mê Nghề nghiệp (Attitude): Phương pháp đào tạo tiếp lửa cho đam mê Marketing của người học để người học luôn chủ động tìm hiểu, cập nhật kiến thức mới; nghiêm túc, hết mình trong mọi công việc và kiên định, tự tin tỏa sáng hướng tới sự thành công trong phát triển sự nghiệp Marketing lâu dài.

♦    Ngoại ngữ vượt trội (English): Người học được rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh điêu luyện và chuyên nghiệp liên tục trong suốt 04 năm học, trải qua rất nhiều các hoạt động (đọc hiểu giáo trình, nghe giảng, thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm, viết báo cáo, vượt qua các kỳ kiểm tra đánh giá…) Đây là lợi thế đã được nhiều thế hệ cựu sinh viên và các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao khi nói về các chương trình đào tạo của FMT.

2. Cơ hội nghề nghiệp lớn
Trong môi trường kinh doanh và cạnh tranh toàn cầu, ngày càng nhiều các doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của một Chiến lược Marketing toàn diện, dẫn đến nhu cầu chiêu mộ rất lớn những Marketers có năng lực sáng tạo và khả năng thích ứng cao với sự thay đổi của môi trường Marketing, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số.

Chuyên ngành Cử nhân Marketing mở ra nhiều sự lựa chọn về con đường sự nghiệp và lĩnh vực chuyên sâu phù hợp với niềm đam mê và điểm mạnh đa dạng của các bạn sinh viên khi ra trường. Các cử nhân tốt nghiệp chương trình Marketing này có thể đảm nhiệm các vai trò trong các lĩnh vực cụ thể trong ngành như:

-    Quản trị quảng cáo và xúc tiến thương mại (Advertising & Promotions); Quản trị bán hàng (Sales Management).
-    Quản trị Marketing số (Digital Marketing); Marketing mạng xã hội (Social Media Marketing); Marketing nội dung (Content Marketing); Marketing bằng công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing).
-    Quản trị quan hệ công chúng (Public Relations); Truyền thông marketing (Marketing communication); Quản trị thương hiệu (Brand Management); Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience).
-    Nghiên cứu và phân tích thị trường (Market Research & Analysis); Nghiên cứu insights khách hàng (Customer Insights Market Research).

3. Giảng viên và chuyên gia về truyền thông cùng giảng dạy
-    100% giảng viên được đào tạo tại nước ngoài (Mỹ, Anh, Úc và châu Âu) với các trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ, cùng các chuyên gia về Marketing có uy tín của Việt Nam.

4. Nội dung chương trình đào tạo Cử nhân Marketing 
- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
- Tổng số tín chỉ: 148 TC



Khối kiến thức chung:
24 tín chỉ (TC), đã cộng thêm 11 TC GDTC va GDQPAN

Cung cấp kiến thức chung mà sinh viên các chương trình đại học cần biết: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê-nin, Đường lối cách mạng của Đảng CSVN, Tư tưởng Hồ chí Minh, Tin học, Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng-An ninh.



Khối kiến thức theo khối ngành ngôn ngữ: K
ỹ năng tiếng Anh- 51 tín chỉ (TC)

Cung cấp kiến thức và thực hành ngôn ngữ Anh để chuẩn bị sẵn sàng các kỹ năng cho việc học tập chương trình Cử nhân Marketing hoàn toàn bằng tiếng Anh: Kỹ năng tiếng Anh, Pháp luật đại cương, Toán cao cáp và ứng dụng trong kinh tế-kinh doanh, Xác suất và thống kê toán.

 


Khối kiến thức c
ơ sở ngành: 21 tín chỉ (TC)

Bắt buộc: 15TC
Kinh tế vi mô (Microeconomics) -- 3TC
Kinh tế vĩ mô (Macroeconomics) - 3TC
Nguyên lý Marketing (Principles of Marketing) - 3TC
Thống kê ứng dụng trong kinh doanh và kinh tế (Business and Economics Statistics) - 3TC
Quản trị học (Introduction to Management) - 3TC

Tự chọn: 6TC trong số 15 TC của các học phần dưới đây
Nguyên lý kế toán (Principles of Accounting) - 3TC
Quản trị tài chính (Financial Management) - 3TC
Đạo đức kinh doanh (Business Ethics) - 3TC
Luật Kinh tế (Business Law) - 3TC
Kinh tế lượng (Econometrics) - 3TC

Khối kiến thức chuyên ngành: 36 tín chỉ (TC)

Bắt buộc: 21 TC
Hành vi khách hàng (Consumer Behaviour) - 3TC
Nghiên cứu Marketing (Marketing Research) - 3TC
Truyền thông Marketing tích hợp (Integrated Marketing Communication) - 3TC
Marketing dịch vụ và quản trị quan hệ khách hàng (Services Marketing & Customer Relationship Management) - 3TC
Marketing Chiến lược (Strategic Marketing) - 3TC
Marketing kỹ thuật số và Mạng xã hội (Digital Marketing & Social Media) - 3TC
Đạo đức và các vấn đề đương đại trong Marketing (Ethics and contemporary issues in Marketing) - 3TC

Tự chọn: 15 TC trong số 27 TC của các học phần dưới đây
Marketing toàn cầu (Global Marketing) - 3TC
Xây dựng và quản trị thương hiệu (Branding) - 3TC
Marketing tới khách hàng doanh nghiệp (B2B Marketing) - 3TC
Bán lẻ và Quản trị bán hàng (Retail and Sale Management) - 3TC
Quản trị Chiến dịch Marketing & Sự kiện (Marketing Campaign & Event Management) - 3TC
Marketing Xã hội (Social Marketing) - 3TC
Quảng cáo và Sáng tạo quảng cáo (Advertising & Advertising creation) - 3TC
Quan hệ công chúng (Public Relations) - 3TC
Khởi nghiệp (Entrepreneurship) - 3TC

Khối kiến thức bổ trợ: 6 tín chỉ (TC)
Sinh viên được chọn học 2 học phần thuộc các chuyên ngành bổ trợ như Du lịch, Tài chính kế toán và Quản trị Kinh doanh

 


Thực tập và khóa luận tốt nghiệp:
10 tín chỉ (TC)

Khóa luận tốt nghiệp (nếu đủ điều kiện): 10 TC
Hoặc
Thực tập tốt nghiệp (4 TC) và 02 học phần tự chọn hoặc dự án CAPSTONE (6TC)